วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"ใบ​เตย​หอม–ใบ​ราง​จืด" แก้​หินปูน​เกาะ​ตาม​ข้อ

สูตร​ดัง​กล่าว​มี​วิธี​ทำ​แบบ​ง่ายๆ คือ ให้​เอาใบ​สด ของ “เตย​หอม” จำนวน 5 ใบ กับ ใบ​สด ของ “ราง​จืด” 5 ใบ​เช่น​เดียวกัน ล้าง​น้ำ​ให้​สะอาด​ต้ม​กับ​น้ำ 1 ลิตร​ รวม​กัน​จนเดือด​ดื่ม​ครั้ง​ละ 1 แก้ว 3 เวลา เช้า ​กลางวัน ​เย็น ก่อน​หรือ​หลัง​อาหาร​ก็ได้ เมื่อ​ต้มดื่ม​ ครบ 7 วัน จะ​สังเกต​ได้​ว่า ตัว​เบา หรือตัว​โล่ง​ขึ้น ตาม​ ข้อ​ไม่​ขัด​หรือ​จะ​มี​อาการ​ปวด​น้อย​ลง ให้​ทำ​กิน​อาทิตย์​เว้น​อาทิตย์ หาก​หาย​เป็น​ปก​ติ​แล้ว​สามารถ​หยุด​ต้ม​ดื่ม​ได้ มี​อาการ​อีก​เมื่อ​ไหร่​ต้ม​ดื่ม​ได้​อีก​ไม่​มี​อันตราย​อะไร

เตย​ หอม หรือ PANDANUS ODORUS อยู่​ใน​วงศ์ PANDANACEAE มี​ต้น​และ​ใบ​ขาย​ทั่วไป ใบ​สด​ต้ม​น้ำ​ดื่ม​บำรุง​หัวใจ​ทำให้​จิตใจ​ผ่อง​ใส  ต้น​กับ​ราก​ต้ม​น้ำ​ ดื่ม​ขับ​ปัสสาวะ แก้​กษัย​น้ำ​เบา​พิการ
ราง​จืด หรือ THUNBERGIA LAURIFOLIA LINN. อยู่​ใน​วงศ์ THUNBERGIACEAE มี​ต้นขาย ที่​ตลาดนัด​ไม้​ดอกไม้​ประดับ สวนจตุจักร ทุก​วัน​พุธ-พฤหัสฯ บริเวณ​โครงการ 21 แผง “คุณ​พร้อม​พันธุ์” ราคา​สอบ​ถาม​กันเอง ใบ​สด​ตำ​คั้น​น้ำ​กิน​แก้ไข้ ถอนพิษ ​ต่างๆ มี​การทดลอง​ฤทธิ์​ลด​ไข้​ในหนู​ขาว ได้​ผล​ดี รวม​ทั้ง​ถอน​พิษ​จาก​ยา​ฆ่า​แมลง โพลิดอล ใน​สัตว์​ได้​ผล​พอควร จึง​สรุป​ได้​ว่า อาจ​ใช้​น้ำ​คั้น​ใบ​สดให้​ผู้​ป่วย​ดื่ม​เป็น​การ​ปฐมพยาบาล​เบื้องต้น​ก่อ ​นนำ​ผู้​ป่วย​ส่ง​โรงพยาบาล​ได้ แต่​จะ​ไม่​ให้​ผล​ใน​การ​กิน​เพื่อ​ป้องกัน​ก่อน​สัมผัส​ยา​ฆ่า​แมลง

ครับ หนังสือ “สมุนไพร​ไม้​ดอกไม้​ประดับ​หา​ยาก” เล่ม​ที่ 5 ของ “นาย​เกษตร”สี่​สี​ทั้ง​เล่ม ขนาด เอ 4 หนา 256 หน้า มี​สูตร​ยา ​ไม้​ดอกไม้​ผล​หา​ยาก​กว่า 150 ชนิด ไม่​ซ้ำ​กับ​ทุก​เล่ม​ที่​ผ่าน​มา พิมพ์​จำนวนจำกัด​ หมด​แล้วหมดเลย ไม่​วาง​ขาย​ที่ไหน ราคา​เล่ม​ละ 600 บาท บวก​ค่า​ส่ง​กลับ​เล่ม​ละ 30 บาท ส่ง​ธนาณัติ​ซื้อ​สั่ง​จ่าย “คุณ​นงลักษณ์ ศรี​อั​ชรา​นนท์” ตู้ ปณ. 48 ปณ. สาม​แยก​ลาดพร้าว กทม. 10901 ส่วน​เล่ม​ที่ 4 เหลือ​ไม่​มาก​นัก ราคา​และ​ค่า ส่ง​กลับ​เท่า​กัน ระบุ​ที่​ส่ง​กลับ​และ​ระบุ​เล่ม​ที่​ต้องการ​ให้​ชัดเจน ​หนังสือ​ถึง​มือ​ไม่​ช้า หรือสอบ​ถาม​ผลิตภัณฑ์​สมุนไพร เพชร​สังฆาต​แคปซูล ​แก้​ริดสีดวง​ทวาร​อุจจาระ​มี​เลือด​ติด​เพราะ​ริดสีดวง​ทวาร, ว่าน​ชัก​มดลูก ​ช่วย​ให้​มดลูก​กระชับ​หลัง​คลอด​บุตร ​แก้​คาวปลา​ดับ​กลิ่น​เหม็น ​แก้​ต่อม​ลูกหมาก​อักเสบ​ ไส้เลื่อน​ใน​บุรุษ, โทน​เนอร์​เช็ดหน้า ​ขจัดสิ่ง​ตกค้าง​จาก​รู​ขุม​ขน​ก่อน​แต่งหน้า, ครีม​โลด​ทะน​ง รักษา​สิว​ฝ้า ​รู​ขุม​ขน​ตีบ​ลง, ตรี​ผ​ลา​ ลด​ไข​มัน​ใน​เส้นเลือด ลด​ไต​รกลีเซอไรด์, ดี​บัว ​แคปซูล ช่วย​ขยาย​หลอด​เลือด​ไป​เลี้ยง​สมอง​และหัวใจคอ​ลลา​เจน​บริสุทธิ์ ​ ช่วย​ให้​ใบหน้า​กระชับ, ยา​ต้ม​คลายเส้น​ ไม้เท้า​เฒ่า­อา​ลี ​แก้​ปวด​เมื่อย ​แก้​เกา​ต์ ลด​เบาหวาน​ บำรุงไต​ บำรุง​กำลัง โทร.0–2275–2692 ครับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น