วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"สาบเสือ" แก้โรค​ไตขั้นแรก

Pic_176674
   สาบเสือ
ใคร ​ที่​เพิ่ง​จะ​รู้ตัว​ว่า​มี​ อาการ​ของ​ไต​ไม่​ดี หรือ เริ่ม​เข้า​สู่​การ​เป็น​โรค​ไต​ขั้น​แรก​ยัง​ไม่​รุนแรง ใน​ทาง​สมุนไพร​พอ​ช่วย​ได้ โดย​ให้​เอา ต้น​และ​ใบ​ของ “สาบเสือ” ไม่​รวม​ราก ​หั่น​เป็น​ชิ้น​เล็กๆ ตาก​แห้ง นำ​ไป​คั่ว​ไฟ​อ่อนๆ จน​ให้​มี​กลิ่น​หอม​โชย​ขึ้น​จมูก ​ผึ่ง​ให้เย็น​ ชง​กับ​น้ำ​ร้อน​ดื่ม​เป็น​น้ำ​ชา 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น ครั้ง​ละ 1 แก้ว ชง​ดื่ม​ทุก​วัน จะ​ช่วย​ให้​อาการ​ของ​โรค​ไต​ขั้น​แรก​ค่อยๆดี​ขึ้น​หรืออ​าจ​หาย​ได้

สาบ เสือ หรือ CHROMOLAENA  ODORATA (LINN.) KING ET ROBINS. (EU-PATORIUM  ODORATUM  LINN.) อยู่​ในวงศ์ ASTERACEAE มี​ขึ้น​ตาม​ที่​รกร้าง​ทั่วไป เป็นไม้ล้มลุก​อายุ​ปี​เดียว ​นิยม​ปลูก​เฉพาะ​ตาม​สวน​สมุนไพรเท่านั้น ใบ ตำผสม​ปูน​พอก​ห้ามเลือด ตำ​ปิด​แผล เป็น​ยาสมาน ​แผล ทั้ง​ต้น ​มี​กลิ่น​แรง​ใช้​ทำ​ยา​ฆ่า​แมลง ถ้า​ใช้​แต่​น้อย​เป็น​น้ำหอม​ได้ ราก ผสม​ราก​มะนาว ราก​ย่านาง​ต้มน้ำ ​ดื่ม​แก้​ไข้ป่า ใบ ​ตำผสม​เกลือ​ป่น​เล็กน้อย​พอก​แผล​ห้าม เลือด ใบ​และ​ดอก ตำ​บีบ​น้ำ​ทา​ห้ามเลือด สาร 4,5,6,7 TETRAMETHOXYFLAVONE และแคลเซียม​ที่​พบ​ใน​ใบ​ทำให้​เลือด​แข็ง​ตัว​ได้​เร็ว​ขึ้น

สาร​ สกัด จาก​กิ่ง​และ​ใบ​ด้วย คลอไร​ฟอร์ม และ อะ​ซี​โต​น มี​ผล​ยับยั้งการ ​เจริญ​เติบโต​ของ​เชื้อ​แบคทีเรีย STAPHY- LOCOCCUS  AUREUS และ BACIL- LUS  SUBTILIS ซึ่ง​ทำให้​เกิด​หนอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น