วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ทหารสนธิกำลังป่าไม้บุกตรวจรุกป่าเขากระยางถูกบุกรุก

ชุดปฏิบัติการข่าว ศขช.ม.พัน.9 ชรต.กอ.รมน.ภาค 3 ได้ประสานนายสุธี ชำนาญกิจ ปลัดป้องกัน อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก พร้อมสนธิกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบการ บริเวณผืนป่า ในท้องที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบบุกรุกแผ้วถางพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขากระยาง โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่ ป่าเขากระยาง หมู่ 26 บ้านโป่งดินดำ ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขากระยาง ติดกับลำน้ำแควน้อย พบมีการบุกรุกพื้นที่เป็นจำนวนมาก
ขณะเข้าทำการตรวจสอบมีผู้กระทำผิดเป็น ชายจำนวน 3 คน ได้พากันวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ไม่สามารถไล่ติดตามจับกุมไว้ได้ เนื่องจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเป็นเนินเขาทั้งลาดและสูงชัน ทำให้การตามตามเป็นไปด้วยความลำบาก ตรวจสอบในบริเวณเกิดเหตุ มีไม้ท่อนขนาดใหญ่ จำนวน 4-5 ท่อน ที่ถูกต้อโค่นทิ้งเอาไว้ และมีการขุดหลุมเตรียมปลูกกล้ายางในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย
เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการตรวจยึดไม่ทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลาง พร้อมนำหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อทำการสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น