วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

สพฐ.เก็บข้อมูลครูขอเออร์ลี่

นายกมล ศิริบรรณ ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.)สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า สพฐ.ได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศให้ดำเนินการโครงการ มาตรการปรับปรุงอัตรากำลังส่วนราชการการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด หรือ เออร์ลี่รีไทร์ ประจำปีงบประมาณ 2555 วันที่ 1 ต.ค. 54 ตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ  (คปร.) กำหนดแผนมาตรการ ปรับปรุงอัตรากำลังส่วนราชการออกมา ซึ่งปีนี้ สพฐ.ได้รับการจัดสรรอัตราเออร์ลี่รีไทร์ประมาณ 13,000 อัตรา โดยจะให้เขตพื้นที่ฯจัดส่งข้อมูลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ ต้องการเข้าร่วมโครงการนี้มาภายในวันที่ 31พ.ค.นี้
  
ผอ.สพร.สพฐ. กล่าวต่อไปว่า สำหรับหลักเกณฑ์ที่ คปร.กำหนดออกมาปีนี้มีการปรับเกณฑ์อายุของผู้ที่จะเข้าโครงการว่า ต้องเหลืออายุราชการอย่างน้อย 2 ปี และมีอายุราชการ 25 ปีขึ้นไป จากเดิมที่กำหนดว่ามีอายุราชการเหลือเพียง 1 ปี ก็สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ส่วนกรณีข้าราชการครูในสาขาขาดแคลน เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
นั้นอาจจะไม่ได้รับการอนุมัติให้เข้าโครงการแต่ก็ต้องพิจารณาเหตุผลความจำเป็นเป็นรายกรณีไป
  
นายก มล กล่าวด้วยว่า ส่วนการลงพื้นที่ติดตามการสอบภาค ก และ ข ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยประจำปีการศึกษา 2554 ระหว่างวันที่ 25-26 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น การจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดียังไม่พบปัญหาการทุจริตแต่อย่างไร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น